Liên hệ mua bản quyền Lumion 3D tại Hồ Chí Minh - (028) 36 100 816 | Hà Nội - (024) 3915 6886 sales@pacisoft.com

Cảm nhận không gian mà bạn thiết kế với 6 tính năng mới lạ thường trong Lumion 8.

lumion 8

Chỉ với nút Styles, tính năng Sky Light và Soft and Fine Shadows, bạn có thể tạo ra một thiết kế ấn tượng về mức độ hiện thực chỉ trong vài giây.

Trong bài viết này, bạn có thể khám phá 6 tính năng mới tuyệt vời và tìm hiểu cách chúng sẽ giúp bạn và khách hàng cảm nhận được không gian chân thực hơn bao giờ hết.

  1. Đạt được “hand-drawn look” với hiệu ứng outline.

Có một vấn đề mà gần như mọi kiến trúc sư sẽ phải đối mặt – bạn có một concept thiết kế mà bạn cần phải giao tiếp. Với mục đích thu hút sự chú ý đến hình dáng và hình dạng chung của dự án, hiệu ứng vẽ phác thảo mới trong Lumion 8 giúp bạn dễ dàng làm nổi bật khối lượng của các thiết kế “conceptual” hay “hand-drawn” của bạn.

lumion 8

Đó là bộ khung của thiết kế của bạn, được render đẹp và dễ dàng.

Tất nhiên, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các phác thảo đen trắng hấp dẫn với các phác thảo táo bạo, nhưng đó chỉ là một khía cạnh nhỏ của công cụ đa năng này. Trong thực tế, “hand drawn” phác thảo hiệu quả hoạt động thực sự tốt với các hiệu ứng khác nếu bạn xem xét nó như là một tính năng bổ sung.

Chỉ cần kiểm tra một số phong cách khác nhau mà bạn có thể đạt được:

Hiệu ứng Photorealistic sketch với outlines

lumion 8

Hiệu ứng paint với outlines

lumion 8

Hiệu ứng Watercolor với outlines

lumion 8

Phong cách Color Sketch với Outlines

lumion 8

Hiệu ứng Cartoon với Outlines

lumion 8

Để biết thêm về hiệu ứng hand drawn outline, bạn có thể xem hướng dẫn dưới đây:

  1. Dễ dàng so sánh các biến thể của mô hình và vật liệu

Lumion 8 là một nhà máy điện công suất cao. Mục tiêu – là để giúp bạn render nhanh hơn và giảm thời gian sản xuất của bạn (tăng thời gian bạn phải làm việc trên thiết kế của bạn).

Và khi hiển thị nhiều lựa chọn thiết kế, dù là biến thể vật liệu hoặc mô hình, hiệu ứng điều khiển biến thể mới cho phép bạn dễ dàng hiển thị nhiều biến thể thiết kế trong cùng một hình ảnh động.

Với tính năng này, bạn có thể so sánh nhiều lựa chọn cho vật liệu và mô hình. Khách hàng của bạn sẽ thấy thuận tiện khi cân bằng một loạt các lựa chọn concept và chọn một cái nhìn mà họ có thể hài lòng.

Với mô hình mới và tính năng biến thể vật liệu, khách hàng của bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định mà họ hài lòng.

Và tính năng này không chỉ dành cho hiển thị nhiều mô hình hoặc tài liệu để khách hàng của bạn có thể có được sự lựa chọn tốt. Tính năng này cũng hữu ích cho kiến trúc sư, vì nó tăng tốc công việc của bạn khi nghiên cứu và áp dụng các giải pháp thiết kế tốt nhất.

Để hiểu rõ hơn cách thêm các biến thể của mô hình, hãy tham khảo video hướng dẫn dưới đây:

  1. Làm mềm các cạnh cứng để cải thiện tính hiện thực

Trong thực tế, các cạnh của bất kỳ bề mặt nào thường có vẻ hơi tròn hoặc bị mòn. Chúng không bao giờ hoàn hảo sắc nét.

Với edges slider mới, được tìm thấy trong tab Weathering của cài đặt của vật liệu, mô hình của bạn sẽ mang một vẻ ngoài tự nhiên và phong cách hơn, một trong số đó thể hiện tốt hơn chất lượng thực của ngôi nhà.

Làm mềm các góc của gạch, bê tông, gỗ, kim loại và các vật liệu khác.

lumion 8

Hãy cân nhắc việc áp dụng thanh trượt Edges slider phối hợp với thanh trượt Weathering. Cả hai công cụ này đều giải quyết tuổi thọ tự nhiên của cấu trúc của bạn, cũng như những thứ như sự ăn mòn và hư hỏng, và việc tìm ra sự cân bằng đúng có thể có ảnh hưởng rất lớn đến “cảm giác chung” của cấu trúc của bạn.

lumion 8

  1. Tilt shift – nghệ thuật của shallow DOF

Có một cái gì đó về một mô hình vật lý và quy mô mà các trình diễn render bằng máy tính không thể thay thế. Nhưng những gì không thể thay thế, có thể được mô phỏng.

lumion 8

Bằng cách áp dụng hiệu ứng tilt shift mới trong Lumion 8, thiết kế của bạn trở thành một phần của một thế giới thu nhỏ.

lumion 8

Để tận dụng tối đa việc sử dụng tilt shift (tìm thấy trong chế độ ảnh hoặc video), điều đầu tiên bạn cần làm là làm quen với hiệu ứng này được sử dụng trong nhiếp ảnh. Ví dụ, nhiều hình ảnh chuyển đổi độ nghiêng hiệu quả bao gồm một điểm trên mô hình hoặc đối tượng của cảnh. Khi bạn chọn một điểm nhìn xuống mô hình của mình, bạn có thể điều chỉnh cài đặt hiệu ứng Tilt Shift để tùy chỉnh diện mạo thu nhỏ của mô hình.

  1. Render video với độ phân giải 4K

Có một giải pháp đơn giản để kích hoạt bộ phim kiến trúc của bạn và chuyển đổi nó thành một tác phẩm nghệ thuật cực kỳ rõ nét – hiển thị 4K.

Để xem video 4K, bạn sẽ cần một màn hình 4K. Nếu bạn không có, xem video dưới đây với tính năng xem 4K được bật:

Video trên được hiển thị trong 4K. Đảm bảo chuyển cài đặt độ phân giải YouTube thành 4K khi xem.

Màn hình hiển thị Ultra HD (4K) hiện có trong chế độ phim của Lumion 8 và hiển thị ánh sáng, bóng tối và chi tiết mô hình của bạn ở mức độ rõ nét hình ảnh tối đa hiện nay.

Cung cấp cho dự án của bạn một hình ảnh không thể được thay thế.

  1. Tạo khối cho hình dạng cong

Trong Lumion 8, bây giờ bạn có thể sử dụng tính năng đặt hàng đại chúng để đặt các đối tượng ở dạng phức tạp ngay lập tức, bao gồm các đường cong.

lumion 8

Là một trong những công cụ phổ biến nhất để ngay lập tức xây dựng bối cảnh thực tế trong khi tiết kiệm được một khoảng thời gian, công cụ sắp xếp hàng loạt giúp bạn trồng hàng trăm cây, thêm người và xe ô tô và hơn thế nữa.

Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể trồng nhiều cây theo các đường viền uốn khúc cong của thiết kế sân vườn hoặc đường phố của thành phố.