Liên hệ mua bản quyền Lumion 3D tại Hồ Chí Minh - (028) 36 100 816 | Hà Nội - (024) 3915 6886 sales@pacisoft.com

5 công cụ mới để tiết kiệm thời gian và năng lượng trong Lumion 8

lumion 8

Việc render ít thời gian hơn có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc hoàn thiện thiết kế của bạn.

Lumion 8 là một nâng cấp nghiêm túc khi nói đến chất lượng hình ảnh render của bạn và sự hấp dẫn trực quan. Các tính năng như Sky LightSoft and Fine Shadows làm tăng chất lượng đáng kinh ngạc, và điều quan trọng cần nhớ là các lợi ích của Lumion render: nhanh chóng  và dễ sử dụng.

Bối cảnh đô thị tức thì với OpenStreetMap

Để có một ý tưởng tốt hơn về cách cải tiến tính năng OpenStreetMap (OSM) có thể giúp bạn làm việc nhanh hơn và thông minh hơn, hãy xem qua hình ảnh sau. Đây là một tòa nhà căn hộ đẹp được kết cấu và tối ưu hóa cho việc dựng hình. Tuy nhiên, chỉ có một vấn đề quan trọng là đường chân trời xanh và làm thế nào nó tạo cho tòa nhà một background khác biệt.

lumion 8

Mặc dù render trên chắc chắn có khả năng truyền đạt thiết kế của tòa nhà, đường chân trời màu xanh làm cho việc đặt tòa nhà này trong môi trường thực tế trở nên khó khăn. Tòa nhà có thích hợp với môi trường xung quanh không? Có kế hoạch xây dựng dọc theo bờ sông, trong một thành phố lớn hoặc nơi nào đó tối tăm hơn, như ở sa mạc hay trên núi?

Khi xung quanh thiết kế của bạn với cảnh đô thị, tính năng OpenStreetMap (OSM) ngay lập tức đặt nó vào trong môi trường thực tế, cho dù đó là New York, Los Angeles, Toyko hay bất cứ nơi nào khác.

lumion 8

Với một loạt các cải tiến được thực hiện cho chức năng tiết kiệm thời gian này của Lumion 8, bây giờ thậm chí còn dễ dàng hơn để kiểm soát bối cảnh và đảm bảo rằng mô hình của bạn phù hợp chính xác với môi trường mà bạn muốn.

Thêm dữ liệu xây dựng OSM dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Đầu tiên, xác định tính năng OSM ở góc dưới bên trái của các tùy chọn Landscape trong Build Mode. Nhấp vào nút On/Off và voila – thành phố tức thì.

lumion 8

Sau khi bật OSM, bước đầu tiên là nhấp vào tọa độ GPS và chọn một địa điểm trên bản đồ. Với ví dụ này, chúng tôi đã sử dụng mũi phía nam của Manhattan.

lumion 8

Nhấp vào Start Download và OSM sẽ nhập dữ liệu chiều cao xây dựng của khu vực đã chọn.

lumion 8

Đây là nơi cải tiến hữu ích OSM mới cho Lumion 8; bạn có thể kiểm soát hoàn toàn bối cảnh đưa vào. Rất đơn giản chỉ cần xác định vị trí nút Edit bên cạnh tọa độ OSM và bạn có thể tận dụng lợi thế của một số tính năng chỉnh sửa, bao gồm: Hiding Buildings, Moving the map, Change the map’s height, Rotating the map.

So sánh các lựa chọn vật liệu và mô hình với hiệu ứng Variation (chỉ dành cho Pro)

Hình động là một công cụ mạnh mẽ khi hướng dẫn khán giả của bạn thông qua thiết kế của bạn. Bằng nhiều cách, một video tuyệt vời giúp mọi người cảm thấy không gian bạn đã tạo theo cách không thể có với hình ảnh tĩnh.

Trong Lumion 8, bạn có thể sử dụng các hình động để hiển thị nhiều lựa chọn thiết kế với hiệu ứng Variation mới.

Chỉ có cho Lumion 8 Pro, hiệu ứng Variation giúp bạn dễ dàng đặt nhiều thiết kế vào các điểm khác nhau trong hoạt hình. Ví dụ: với camera xoay quanh tòa nhà ở, bạn có thể cho thấy các sự lặp lại thiết kế khác nhau phù hợp với cảnh bạn đã tạo ra như thế nào.

Di chuyển, xoay và chia tỷ lệ nhiều đối tượng với chức năng nhóm mới

Cây cối, ô tô, con người. Đồ gỗ, đèn chiếu sáng, đồ trang trí và nhiều thứ nữa. Thiết lập một cảnh để làm cho thiết kế của bạn trông “sống động” và nằm trong một môi trường thực tế.

Tính năng nhóm mới cho phép bạn gom các đối tượng lại với nhau và di chuyển sự sắp xếp với sự toàn vẹn của không gian.

Để nhóm và xoay sắp xếp phòng khách, đảm bảo bạn đang ở chế độ Di chuyển và chọn các đối tượng bạn muốn nhóm lại với nhau. Tiếp theo, nhóm các đối tượng bằng cách nhấp vào nút “Create group”.

lumion 8

Các đối tượng sau đó sẽ được tổ chức thành một nhóm duy nhất mà bạn có thể di chuyển, căn chỉnh và xoay. Ngoài ra, một cuộc đối thoại “Nhóm” sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình, cho phép bạn:

  • Thêm đối tượng khác vào nhóm
  • Chỉnh sửa các đối tượng đã có trong nhóm
  • Ungroup các đối tượng

Ngay lập tức đạt được hình dạng cong với vị trí hàng loạt

Trong Lumion 8, công cụ sắp xếp hàng loạt đã trải qua quá trình cải thiện và bây giờ nó có thể đạt được hình dạng cong với các đường cong và góc mịn. Với tính năng kéo và thả dễ dàng, việc uốn cong nhiều phần của một vật  nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết.

lumion 8

Để sử dụng công cụ này, chỉ cần giữ phím CTRL khi đặt các nút vị trí. Sau khi thêm các nút, nhấp vào từng nút và điều chỉnh độ nhẵn góc, vì thế sẽ tạo cho bạn một đường cong sạch và trơn.

Thiết kế lặp với các công cụ đo lường mới (chỉ Pro)

Hiển thị thời gian thực là một trong những công cụ mạnh mẽ của Lumion, mang lại cho bạn một khả năng vốn có để bay khắp mô hình mà bạn thiết kế và khám phá không gian mà bạn tạo ra. Các mô hình CAD được thêm vào Lumion lấy các thông số quy định mà bạn đã thiết lập trong chương trình mô hình của mình.

lumion 8

Bằng cách sử dụng công cụ đo lường mới trong Lumion 8 Pro, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra nhanh chóng mà không cần phải quay trở lại phần mềm mô hình hóa của mình.

Ví dụ, trong hình trên, bạn lo lắng rằng cánh cửa phía sau bàn làm việc có thể không đủ cao. Theo mô hình 3D của bạn, cửa cần khoảng 1.9 m, nhưng trong màn hình hiển thị, nó có vẻ quá nhỏ.

Đây là nơi mà các công cụ đo lường có ích.

Trong chế độ Xây dựng, bạn có thể truy cập các công cụ đo lường như một phần của cài đặt “Lights and Special Objects”.

Mở hộp thoại “Lights and Special Objects” và chọn tab Utilities. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy đối tượng đo.

lumion 8

Để sử dụng đối tượng đo, thêm nút đầu tiên, nhấp vào biểu tượng “Move object” và xác định vị trí đối thoại đo ở phía bên phải của màn hình.

Bằng cách nhấp vào nút “+” trên hộp thoại này, bạn có thể lấy nút đầu tiên của phép đo và kéo nó lên đến chiều cao mong muốn. Các phép đo đo sẽ tự động xuất hiện.

lumion 8

Cải thiện sản phẩm render của bạn với Lumion 8 và nhiều hơn nữa

Tạo ra render chất lượng cao trên Lumion 8 chỉ là một nửa câu chuyện. Bằng cách tận dụng các tính năng luồng công việc mới này, bạn có thể bắt đầu tạo các kết xuất đẹp trong thời gian kỷ lục.